กรุงเทพฯไปสุราษฯเดินทางยังไง? อัพเดทการเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไป สุราษฎร์ธานีแบบถูกและดีที่สุด ปี 2022

กรุงเทพ ไป สุราษฎร์ธานี

สุราษฎร์ธานี   “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ”  จังหวัดในภาคใต้ตอนบน ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Unseen Thailand  สถานที่ท่องเที่ยงทางธรรมชาติที่สวยงามไม่แพ้ใครเลย ที่ขึ้นชื่อสุดๆ ทุกคนต้องรู้จักแน่นอน นั่นคือ เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ที่ถ้ามีโอกาสต้องหาเวลาไปเยือนให้ได้ ดังนั้นเราจะมานำเสนอวิธีที่จะเดินทางจากกรุงกรุงเทพไปยังสุราษฎร์ธานีที่ดีและถูกที่สุดให้คุณเลือกสำหรับการเดินทางนี้ค่ะ

การเดินทางจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีโดยเครื่องบิน

ขอบคุณภาพจาก

ระยะทางระหว่าง กรุงเทพ และ สุราษฎร์ธานี คือ 330 ไมล์ (531 กิโลเมตร) ซึ่งระยะทางไกลขนาดนี้ต้องใช้เวลาในการเดินทางค่อนข้างมากเลยค่ะ การเลือกเดินทางโดยเครื่องบินจึงเป็นตัวเลือกที่เร็วที่สุด โดยใช้เวลาเฉลี่ยเพียง 1 ชั่วโมง ยิ่งถ้าคุณออเดอร์อาหารบนเครื่องด้วยแล้วก็เพียงแค่เปลี่ยนสถานที่ทานข้าวเท่านั้น

โดยสารการบินที่พาคุณไปยังสนามบินสุราษฎร์ธานี ได้แก่ สายการบินนกแอร์ ไลอ้อนแอร์ ไทยสมายล์ ไทยแอร์เวย์  และแอร์เอเชีย เป็นเที่ยวบินที่มีทุกวันค่ะ แต่ตัวเลือกนี้ก็มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงกว่าตัวเลือกอื่น เริ่มต้นตั้งแต่ 1500 – 3000 บาทเลยทีเดียวค่ะ หรือนาน ๆ ทีช่วงโปรก็ลงมาในราคาถูกกว่านั้นค่ะ  และถ้าคุณวางแผนการเดินทางและจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าก็สามารถประหยัดงบประมาณการเดินทางของคุณได้ค่ะ

การเดินทางจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีโดยรถทัวร์

ขอบคุณภาพจาก

อีกหนึ่งตัวเลือกที่เราจะแนะนำคุณ การใช้บริการรถโดยสารระหว่าง กรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี โดยบริษัทขนส่งที่มีให้คุณได้เลือกใช้บริการทุกวัน แต่ใช้เวลาเดินทางถึง 11 ชั่วโมงเลยทีเดียว รถออกจากสถานีขนส่งสายใต้ ถนนบรมราชชนนีแต่เช้าเลยนะคะ มีทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ราคามีตั้งแต่ 500 – 800 บาทค่ะ

ทางเลือกนี้จึงเหมาะกับนักเดินทางที่ต้องการประหยัด อีกทั้งการเดินทางรถทัวร์ก็ยังปลอดภัยอีกด้วย  เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเดินทาง ศึกษาเส้นทางและที่พักของคุณ เราแนะนำให้ไปถึงที่หมายก่อนเวลานะคะ เพราะหากคุณต้องการออกไปเกาะพะงัน หรือ เกาะสมุย จะต้องเผื่อเวลาในการเดินโดยสารเรือไปอีกค่ะ หากได้มีโอกาสแบ็คแพ็คเที่ยวสุราษฎร์ธานี ขอแนะนำระบบการขนส่งสาธารณะที่จะพาคุณท่องเที่ยวหาดใหญ่ได้อย่างจุใจในราคาประหยัดค่ะ

การเดินทางจากกรุงเทพไปสุราษฎร์ธานีโดยรถไฟ

ขอบคุณภาพจาก

ทางเลือกสุดท้ายที่จะพาคุณไปรับประสบการณ์ใหม่ๆ แบกเป้เที่ยวนั่งรถไฟนั่ง ชิลๆ ยาวๆ 8 – 12 ชั่วโมง จากสถานีรถไฟหัวลำโพง ไปสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี อำเภอพุนพิน โดยรถไฟมีบริการเดินรถทุกวัน แต่รถไฟไม่ได้ลงที่ตัวเมืองนะคะ คุณต้องต่อรถประจำทางหรือแท็กซี่เข้าตัวจังหวัดอีก 13 กิโลเมตรค่ะ

ข้อดีของรถไฟคือราคาประหยัด และได้ชมวิวทิวทัศน์ระหว่างทางอีกด้วย แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักเลือกเดินทางรถไฟแถวนอนในช่วงกลางคืน จึงน่าเสียดายที่พลาดโอกาสในการชมวิวทิวทัศน์ แต่คุณก็ได้พักผ่อน 1 คืนบนรถไฟ แล้วมีแรงไปเที่ยวเมื่อถึงสุราษฎร์ในเช้าวันถัดไป ถ้าคุณตัดสินใจแล้วเราแนะนำให้คุณจองล่วงหน้านะคะ ไม่งั้นตั๋วเต็มแน่นอนค่ะ

จากที่ได้กล่าวมานั่นก็คือทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพฯไปยังสุราษฎร์ธานี ซึ่งเราแนะนำว่าหากคุณมีเวลามากพอในการเดินทาง การเลือกเดินทางโดยรถไฟก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีเลยทีเดียวเพราะประหยัดที่สุด แต่ถ้าหากคุณมีเวลาที่จำกัด แต่งบประมาณไม่ได้จำกัดมากนักการเลือกเดินทางโดยเครื่องบินก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณค่ะ

คุณพึงพอใจกับโพสต์นี้หรือไม่

ให้คะแนนโพสต์

ความพึงพอใจโดยรวม 4.9 / 5. นับคะแนน 1789

โพสต์ยังไม่มีคะแนน คุณสามารถเป็นคนแรกที่ให้คะแนนเรา