รวม 15 ที่เที่ยวเกาะช้าง ปี 2021 – มาเกาะช้างต้องแวะ ไม่งั้นจะถือว่ามาไม่ถึงจ้า

เกาะช้าง หนึ่งในเกาะที่ใหญ่ที่สุดแห่งภาคตะวันออกของไทย ที่นี่มีหาดทรายที่สวยงามมากมาย รอคอยให้เหล่านักท่องเที่ยวเดินทางมาพิสูจน์ความงดงาม แต่นอกจากนี้ ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมาย และที่พักบนเกาะช้าง ก็เป็นอะไรที่มอบความสะดวกสบายสูงสุดแก่ผู้เข้าพัก จะมีสถานที่ท่องเที่ยวเด็ด ๆ ที่ไหนบ้างนั้น ตามเรามาสำรวจไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

อ่านเกี่ยวกับ
▪️ ที่พักเกาะช้าง
▪️ ตั๋วการเดินทางไปเกาะช้าง

▪️ ร้านกาแฟยอดฮิตเกาะช้าง
▪️ ร้านอาหารเจ้าเด็ดเกาะช้าง
▪️ แหล่งปาร์ตี้ ร้านเหล้าเกาะช้าง

1. หาดทรายขาว

ขอบคุณภาพจาก

สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อแวะเวียนมาท่องเที่ยวที่เกาะช้าง เพราะที่นี่เป็นชายหาดที่มีความคึกคักเป็นพิเศษ นอกจากจะมีหาดทรายสีขาวนุ่มเท้า และน้ำทะเลสีฟ้าใสแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่อาบแดดของเหล่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอกจากนี้เมื่อถึงยามค่ำคืน ที่นี่จะมีแสงไฟสวย ๆ จากร้านอาหารและที่พักต่าง ๆ ให้สีสันที่สวยงามไม่แพ้ช่วงเวลากลางวันเลยทีเดียว

การเดินทาง : คลิกที่นี่

2. ท่าเรือบ้านสลักเพชร

ขอบคุณภาพจาก

ไฮไลท์เด็ดของท่าเรือบ้านสลักเพชรคือทางเดินทอดยาวออกสู่ท่าเรือ ซึ่งโอบล้อมไปด้วยทิวทัศน์ของท้องทะเลดูสวยงาม น่าประทับใจ เมื่อมองย้อนกลับมาก็จะเห็นหมู่บ้านชาวประมงตามชายฝั่ง เมื่อเดินต่อจนสุดทางก็จะเจอกับประภาคารสีขาวสูงสง่า เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการเก็บภาพบรรยากาศสุดประทับใจ

การเดินทาง : คลิกที่นี่

3. หาดคลองพร้าว

ขอบคุณภาพจาก

หาดทรายที่ทอดตัวยาวที่สุดบนเกาะช้าง ที่นี่เป็นชายหาดที่ไม่มีโขดหิน และไม่ลาดชันมากนัก จึงสามารถลงไปเล่นน้ำได้อย่างสบายใจหายห่วง  หากเดินทางไปยังหาดคลองพร้าวในช่วงอากาศดี ๆ แสงแดดสดใส จะได้เห็นน้ำทะเลสีฟ้าตัดกับขอบของชายหาดสีขาวนวล เป็นทัศนียภาพที่ดูสวยงามยิ่งนัก

การเดินทาง : คลิกที่นี่

4. น้ำตกคลองพลู

ขอบคุณภาพจาก

อีกหนึ่งสถานที่ที่น่ามาเยี่ยมเยือน เพราะนอกจากจะมีความสวยงามของป่าไม้ตามธรรมชาติที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีแล้ว ที่นี่ยังเป็นน้ำตกใส ๆ ไหลเย็น พร้อมอากาศบริสุทธิ์ให้สูดเอาออกซิเจนเข้าไปได้อย่างเต็มปอด นักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมชม นั่งเล่น หรือลงไปเล่นน้ำในน้ำตกอันแสนเย็นชื่นใจนี้ได้

การเดินทาง : คลิกที่นี่

5. ป่าชายเลนบ้านสลักคอก

ขอบคุณภาพจาก

ป่าชายเลนที่มีพื้นที่มากที่สุดบนเกาะช้าง ที่นี่มีความร่มรื่น อากาศบริสุทธิ์ อีกทั้งยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้กับนักท่องเที่ยวได้เข้าร่วมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการพายเรือคายัค การล่องเรือมาด และการสำรวจและศึกษาเส้นทางธรรมชาติอันแสนสวยงามและอุดมสมบูรณ์นี้ ภายในป่าชายเลนยังมีสะพานคอนกรีตให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินสำรวจได้อย่างสะดวกอีกด้วย

การเดินทาง : คลิกที่นี่

6. หาดมุกแก้ว

ขอบคุณภาพจาก

ที่นี่เป็นหาดทรายสีขาวสุดสวยงามและเงียบสงบ อีกทั้งยังมีที่พักมากมายให้เลือกสรรตามความต้องการ จุดเด่นของหาดมุกแก้วคือหาดทรายที่มีความขาวสว่างดุจดั่งมุกแก้วที่ทอแสงประกายแวววาวล้อแสงอาทิตย์ อีกทั้งยังสามารถพักผ่อนได้ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ชิล ๆ พร้อมฟังเสียงคลื่นและลมทะเลอ่อน ๆ ได้อย่างสบายใจ

การเดินทาง : คลิกที่นี่

7. บ้านบางเบ้า

ขอบคุณภาพจาก

หมู่บ้านชาวประมงบางเบ้านี้ มีความพิเศษอยู่ที่บ้านเรือนของชาวบ้านจะสร้างยื่นออกไปในทะเล บ้านเรือนแต่ละหลังจะปักเสาลงในน้ำและสร้างสะพานเชื่อมต่อกันให้เดินถึงกันได้ ที่นี่มีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินซื้อของตามร้านค้าต่าง ๆ ร้านอาหารแสนอร่อย และซื้อทัวร์ล่องเรือ ตกหมึก ทัวร์ดำน้ำตามเกาะต่าง ๆ

การเดินทาง : คลิกที่นี่

8. ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง

ขอบคุณภาพจาก

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านบนเกาะช้างต่างมาเคารพบูชากราบไหว้กันมาเนิ่นนาน ภายในศาลจะมีดอกไม้ ธูป เทียน พร้อมให้กับคนที่แวะมาสักการะ หากนักท่องเที่ยวท่านใดได้มีโอกาสมาตามหาหรือแวะตามที่เที่ยวเกาะช้างแล้ว อย่าได้พลาดที่จะมาสักการะเจ้าพ่อเกาะช้างเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตนะคะ

การเดินทาง : คลิกที่นี่

9. จุดชมวิวไก่แบ้

ขอบคุณภาพจาก

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะช้าง ที่เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของเกาะ นักท่องเที่ยวมากมายที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะช้าง ต้องแวะชมและถ่ายภาพ ณ จุดชมวิวไก่แบ้เกาะช้างจุดนี้ ที่นี่มีตู้ไปรษณีย์สีแดงรูปจรวดอันเป็นสัญลักษณ์ของจุดชมวิวแห่งนี้ จุดชมวิวนี้นำเสนอภาพของวิวทะเล ชายหาดบ้านไก่แบ้ที่สวยงาม และเห็นวิวทิวทัศน์ของ 3 เกาะพร้อม ๆ กันคือเกาะมันนอก เกาะมันใน และเกาะหยวก

การเดินทาง : คลิกที่นี่

10. น้ำตกธารมะยม

ขอบคุณภาพจาก

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะช้างที่เป็นน้ำตกสวยงาม ตั้งอยู่หลังที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ที่นี่เป็นน้ำตก 4 ชั้น ลักษณะเป็นธารน้ำไหลผ่านมาเป็นชั้นตามร่องหินแกรนิตสีดำ มีหน้าผาสูงชันจนเกือบตั้งฉาก บริเวณโดยรอบเป็นป่าดงดิบ อากาศร่มเย็นสบาย เหมาะแก่การตั้งแคมป์และเล่นน้ำตก

การเดินทาง : คลิกที่นี่

11. เกาะหวาย

ขอบคุณภาพจาก

เกาะสวย ๆ อีกแห่ง ที่เวลาเดินทางไปทาองเที่ยวที่เกาะช้างจะต้องไปเยือนให้ได้ ที่นี่เป็นหนึ่งในแหล่งดำน้ำดูปะการังที่สวยงาม มีน้ำทะเลใสมากจนมองเห็นตัวปลาที่แหวกว่ายไปมา อีกทั้งยังมีชายหาดสุดแสนจะนุ่มเท้า สีขาวสะอาดตา ซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

การเดินทาง : คลิกที่นี่

12. หาดท่าน้ำ

ขอบคุณภาพจาก

เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าหาดโลนลี่บีช เป็นหาดที่มีชื่อเสียงของเกาะช้าง เป็นหาดทรายยาว บรรยากาศเงียบสงบ เป็นส่วนตัว ผู้คน ไม่พลุกพล่าน ที่นี่มีน้ำทะเลใสน่าเล่น ลักษณะเด่นจะมีธรรมชาติของป่าเขาด้านหลังที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะช้างที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งจะชอบมาอาบแดดกันที่นี่

การเดินทาง : คลิกที่นี่

13. ปางช้างคลองพลู

ขอบคุณภาพจาก

เกาะช้างไม่ได้มีเพียงแค่ชายหาดและน้ำทะเลเพียงอย่างเดียว แต่ที่นี่ยังมีปางช้าง ซึ่งเป็นปางเลี้ยงช้างที่ให้บริการขี่ช้างพาชมป่าให้ความรู้สึกสัมผัสธรรมชาติสุด ๆ เส้นทางการชมป่ามีความอุดมสมบูรณ์ พร้อมอากาศเย็น ๆ สบาย ๆ แถมยังสามารถเล่นน้ำกับช้าง และอาบน้ำให้ช้างได้อีกด้วย

การเดินทาง : คลิกที่นี่

14. วัดสลักเพชร

ขอบคุณภาพจาก

วัดสลักเพชรเป็นสถานที่เคารพบูชาของผู้คนในท้องถิ่นและผู้ที่มาเยี่ยมเยือนเกาะช้าง ภายในวัดประกอบด้วยพระอุโบสถหลังใหม่ที่มีพระพุทธชินราชตั้งเป็นองค์ประธาน ตกแต่งทั้งภายนอกภายในด้วยลวดลายละเอียดสวยงาม ใช้สีสันสดใสชวนมอง ส่วนด้านนอกก็มีรูปปั้นเทพเจ้าตั้งอยู่โดยรอบ และยังมีพิพิธภัณฑ์วัดสลักเพชรซึ่งจัดแสดงโบราณวัตถุสมัยรัชกาลที่ 5

การเดินทาง : คลิกที่นี่

15. บ้านสลักคอก

ขอบคุณภาพจาก

ชุมชนบ้านสลักคอกนี้เป็นชุมชนชาวประมงเล็ก ๆ ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะช้าง มีลักษณะเด่นคือผืนป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ มีธารน้ำซึ่งไหลออกสู่ทะเลเป็นช่องแคบขนาดเล็ก กิจกรรมที่โดดเด่นของที่นี่จึงเป็นการพายเรือคายัค และการล่องเรือมาดซอกซอนชมทิวทัศน์แม่น้ำสลับป่าโกงกาง สัมผัสวิถีชีวิตผู้คนในชุมชนอันน่าตื่นตาตื่นใจ

การเดินทาง : คลิกที่นี่

คุณพึงพอใจกับโพสต์นี้หรือไม่

ให้คะแนนโพสต์

ความพึงพอใจโดยรวม 4.8 / 5. นับคะแนน 597

โพสต์ยังไม่มีคะแนน คุณสามารถเป็นคนแรกที่ให้คะแนนเรา